MỘT SỐ THẮC MẮC CỦA CHỦ XE KHI TÌM HIỂU CÁCH ÂM

24/12/2020

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng vật liệu cách âm. Và ở mỗi hãng khác nhau có phương pháp thi công khác nhau. Khi những chủ xe quan tâm đến cách âm họ thường băn khoăn về vấn đề gì?

Để giải đáp được những vấn đề này. Hitta sẽ làm rõ “MỘT SỐ THẮC MẮC CỦA CHỦ XE KHI TÌM HIỂU CÁCH ÂM” Trong bài viết sau.

Cách âm xe hơi ASV có bao nhiêu dòng sản phẩm?

Giải pháp cách âm xe hơi ASV bao gồm 2 dòng sản phẩm: cách âm và tiêu âm.

Cách Âm: Hiện tại, HITTA có 2 dòng cách âm là ASV-1102 và ASV-1102 PRO.

Tiêu âm: là vật liệu dạng Foam gồm có ASV-LF và ASV-TS

Cách âm ô tô ASV có bao nhiêu loại?

Dòng ASV-1102: Là dòng Cách âm có cấu tạo từ gốc vật liệu cao su butyl và lớp nhôm. Với tác dụng dập tắt rung động và hấp thụ các âm thanh tần số cao. Lớp cách âm này có cấu trúc được tính toán. Để vừa đảm bảo tính cách âm cao vừa đảm bảo tính mềm dẻo. Giúp cho lớp cách âm bám dính tốt vào bề mặt kim loại, nhựa trong xe đặc biệt là các vị trí góc bo khó dán. ASV-1102 có 2 bề dày 2mm ứng dụng cho cửa và trần và 2,5mm ứng dụng cho Sàn, hôc bánh,…

Dòng ASV-1102 PRO: là dòng cách âm nâng cấp của ASV-1102. Với lớp nhôm lớp và cao su Butyl dày hơn biến tính. Để tăng tính hấp thụ âm thanh và rung động trong xe lên đến 20%. ASV-1102 có 2 bề dày 2.5 mm ứng dụng cho cửa và trần và 3mm ứng dụng cho Sàn. Đặc biệt chuẩn cho Hốc Bánh.

Tiêu âm ô tô ASV có bao nhiêu loại?

Tiêu âm ASV-LF

Tiêu âm có 2 dòng khác nhau về vật liệu:

  • Tiêu âm ASV-LF: cấu tạo từ vật liệu Polyutrethane. Với cấu trúc lỗ xốp mở có khả năng hấp thụ năng lượng âm thanh tần số thấp tuyệt vời nhất trong các vật liệu. Rất phù hợp để tiêu âm cửa, trần và hốc trong cabin. ASV-LF hỗ trợ tốt tính chất cách nhiệt cho xe.
  • Tiêu âm ASV-TS: cấu tạo từ vật liệu PE có cấu trúc lỗ xốp đóng. Có chức năng hấp thụ âm thanh tần số thấp tốt. Và cách nhiệt tốt và khả năng chống thấm nước tuyệt vời. ASV-TS phù hợp cho tiêu âm cho Sàn, cốp, cửa, trần,…

Tại sao lại có cả cách âm và tiêu âm cho xe ô tô?

https://www.facebook.com/Giaiphaptieuamvacachamchooto/posts/366295041451371. Tham khảo link này giúp nhé

Tại sao phải sử dụng vật liệu có tính tiêu âm?

Các loại cách âm ô tô hiện nay chỉ có tác dụng dập tắt các rung động và âm thanh có tần số trung bình đến cao. Với một số âm thanh từ trung bình đến thấp sẽ vẫn tiếp tục đi vào trong xe. Và tiếp tục phản xạ và gây ra tiếng vang, ù trong xe. Các loại thảm, nỉ trong xe cũng có một phần tác dụng hập thụ âm thanh này. Tuy nhiên không triệt để.

Vì vậy, trong trường hợp này, Vật liệu hấp thụ âm (hay còn gọi là tiêu âm) là sự lựa chọn tốt nhất. Trong đó, vật liệu tiêu âm dạng foam (xốp) là vật liệu có tính hập thụ âm thanh tốt nhất trong các dòng vật liệu để giảm tiếng vang, ù và mang lại sự trong trẻo cho xế yêu.

Cơ chế tiêu âm xe ô tô

Rất đơn giản, hãy tưởng tượng về miếng xốp rửa chén. Thay vì hập thụ nước thì miếng xốp này hấp thụ âm thanh. Nếu các bề mặt cứng, phẳng (như các tấm kim loại trong xe) phản xạ song âm. Các tấm xốp này cho phép âm thanh đi vào trong nó và phản xạ long vòng vào các thành lỗ xốp cho đến khi mất hêt năng lượng. Vì vậy, tấm xốp càng dày, mật độ lỗ xốp càng cao thì âm thanh sẽ hấp thụ càng nhiều.

Với những tính năng vượt trội

  • Khả năng tiêu âm hiệu quả trong khoảng tần số thấp từ 125-800Hz.
  • Khả năng chịu nhiệt cao đến 140 độ C.
  • Cháy chống theo tiêu chuẩn.
  • Kháng hóa chất, dầu, mỡ,…
  • Tuổi thọ sử dụng cao.
  • Dễ thi công, lắp đặt.

Sau khi làm cách âm xe hơi tiếng ồn giảm bao nhiêu dB?

Khả năng giảm bao nhiêu dB tùy thuộc vào dòng xe. Thông thường sau khi cách âm ASV có thể giảm từ 5 đến 7 dB. Tùy theo từng gói cách âm.

Sau khi làm kết hợp cách âm và tiêu âm cho xe ô tô giảm bao nhiêu phần trăm?

Sau khi làm cách âm kết hợp với tiêu âm thì âm thanh có thể cải thiện ở mức 40 đến 50. Tùy thuộc vào dòng xe.

Nguyên tắc:

  • Cách âm giảm đáng kể tiếng ồn trong xe thể hiện bằng giá trị dB
  • Tiêu Âm: giảm tiếng ù trong xe (giá trị dB k thể hiện nhiều)

Làm cách âm ở những vị trí nào? Sử dụng vật liệu gì là hiệu quả nhất?

Vị trí dán cách âm trên xe ô tô hiệu quả

Các vị trí phát sinh tiếng ồn trên xe ô tô khi chạy bao gồm: Sàn cốp, cửa xe và hốc bánh xe. Vì vậy đây là các vị trí trọng yếu cần tập trung để xử lý tiếng ồn và cách âm cho xe.

Hốc Bánh xe: là vị trí phát sinh tiếng ồn và ù do mat sát giữa bánh xe và mặt đường tác động trực tiếp vào bên trong. Nên việc xử lý tiếng ồn tại vị trí này là tối quan trọng. Đặc biệt, với các xe ô tô gầm thấp dòng SEDAN. Có thể giúp giảm lên đến 50% tiếng ồn so với cách âm toàn xe.

Cửa xe: là nơi chịu tác động trực tiếp tiếng ồn từ môi trường, xe cộ xung quanh,…truyền vào bên trong xe ô tô. Nguyên nhân vì cấu tạo lớp tôn cửa rất mỏng. Vì vậy, cách âm vị trí cửa đóng góp rất nhiều trong việc giảm tiếng ồn từ xe cộ xung quanh. Đồng thời giúp cho âm thanh Stereo trong xe nghe hay và ấm hơn.

Sàn, cốp và trần xe: Chịu trực các rung động và phản lực từ mặt đường nên sẽ gây ra các tiếng ồn đáng kể, từ đó tác động và truyền trực tiếp vào trong cabin xe ô tô.

Trần xe ô tô có nên dán cách âm hay không?

Trần xe không chịu tác động trực tiếp từ các rung động nhưng gió và mưa cũng sẽ gây ra các âm thanh khó chịu cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, trần còn chịu tác động trực tiếp ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cách âm và cách nhiệt cho trần là cần thiết.

Có nên cách âm hốc bánh xe hay không?

Như đề cập bên trên, hốc Bánh xe: là vị trí phát sinh tiếng ồn và ù do mat sát giữa bánh xe và mặt đường tác động trực tiếp vào nên việc xử lý tiếng ồn tại vị trí này là tối quan trọng. Đặc biệt, với các xe gầm thấp dòng SEDAN Có thể giúp giảm lên đến 50% tiếng ồn so với cách âm toàn xe.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính bám dính cao, không bị bong tróc và đảm bảo tính cách âm trong quá trình sử dụng thì cần lưu ý như sau:

  • Nên cần cách âm trước khi phủ gầm hoặc kết hợp gói cách âm + phủ gầm để tăng cường tính năng cách âm.
  • Nếu hốc bánh đã phủ gầm thì cần mài bỏ đi lớp cách phủ gầm để tăng tính bánh dính và cách âm của lớp cách âm.
5/5 - (4 bình chọn)

Đăng ký dùng thử sản phẩm

3 + 1 =