Cách âm chống ồn cho xe buýt

29/03/2022

Các giải pháp kiểm soát tiếng ồn hiệu suất cho ngành sản xuất & lắp ráp xe buýt tại Việt Nam. Hitta chuyên cung cấp giải pháp cách âm chống ồn với các công ty OEM xe buýt nhằm đưa ra giải pháp công nghiệp kiểm soát tiếng ồn hiệu quả, tối ưu chi phí và có thể sản xuất số lượng lớn.

Hitta & ngành công nghiệp xe buýt

Kinh nghiệm, kiến ​​thức kỹ thuật và chuyên môn về cách âm của Hitta cho phép chúng tôi hợp tác để nhanh chóng xác định và giải quyết các vấn đề kiểm soát tiếng ồn của khách hàng bằng một giải pháp được đảm bảo mang lại hiệu quả cao & tiết kiệm chi phí.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp & chuẩn hoá của Hitta cung cấp các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả đáp ứng nhu cầu, yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng và thị trường. “One Stop Industrial Solution” là kim chỉ nam của chúng tôi, do vậy, quý khách hàng có thể tìm thấy không chỉ một mà là tất cả những giải pháp công nghiệp cần thiết liên quan đến ngành xe buýt. 

Cách âm chống ồn cho ngành công nghiệp xe buýt

GIải pháp công nghiệp luôn kèm theo những yêu cầu rất khắc khe, dưới đây là các điều kiện mà giải pháp cách âm xe buýt phải thoả:

Phía người dùng:

Cung cấp một môi trường êm ái bên trong cabin xe buýt qua các gốc độ sau:

  • Giảm tiếng ồn: tiếng ồn bên ngoài & tiếng ồn động cơ vào cabin.
  • Giảm nhiệt độ: hấp thụ nhiệt năng ngoài trời & từ động cơ lan vào cabin.
  • Duy trì nhiệt độ: duy trì nhiệt độ mát trong cabin (giúp sử dụng máy lạnh hiệu quả).
  • Chống rung: giảm thiểu tối đa các rung động lan truyền trong xe.
  • Đảm bảo thoải mái: giải pháp không phát sinh thêm các nguyên nhân gây khó chịu như ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mùi hôi, phát sinh thêm tạp âm.

Phía đơn vị sản xuất, lắp ráp xe:

  • Giải pháp phải thích ứng cao: đáp ứng được các yêu cầu về chống ồn khác nhau của mục đích sử dụng từng loại xe buýt như: xe đi trong thành thị, xe đi liên tỉnh, xe du lịch.
  • GIải pháp phải tối ưu chi phí: không chỉ hiệu quả, giá thành là một vấn đề quan trọng.
  • Giải pháp phải an toàn: an toàn trong điều kiện làm việc bình thường & trong các trường hợp xấu như tai nạn, cháy nổ, vật liệu cách âm phải đảm bảo không làm trầm trọng thêm vấn đề.
  • Thẩm mỹ cao: Giải pháp không làm biến đổi hay ảnh hưởng thiết kế gốc của nhà sản xuất.
  • Dễ thi công: thi công đơn giản, dễ đào tạo, ít dụng cụ phụ trợ.
  • Giải pháp phải có thời gian thi công nhanh: thi công phải nhanh, dễ thực hiện, tối thiểu chuyển đổi công đoạn, để có thể đưa vào sản xuất số lượng lớn hoặc tự động hoá.
  • Trọng lượng nhẹ: sau khi triển khai giải pháp cách âm phải đảm bảo tác động về trọng lượng là nhỏ nhất để không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của xe.
  • Giảm tiếng ồn: xe phải đảm bảo động cơ phát ra không quá ồn gây anh hưởng đến môi trường xung quanh đặc biệt là các dòng xe khách chuyên dụng trong đô thị, bệnh viện v.v..

Mẫu tham khảo (không phải thực tế) hiệu quả tiếng ồn trước & sau khi cách âm cho xe buýt:
(Lưu ý tăng âm lượng để nghe rõ hơn)


Trước khi cách âm
Sau khi cách âm

Để xác định hiệu quả, Hitta có hỗ trợ Kiểm tra tiếng ồn cho ô tô theo tiêu chuẩn IEC 61672 (class 2).

Vị trí cách âm xe buýt

Tiếng ồn từ động cơ: Động cơ đốt cháy tạo ra âm thanh nổ “bùm bùm” tần số thấp, kết hợp với nhiều tần số bổ sung khác nhau phát ra từ quá trình đốt cháy, bộ truyền động van và kim phun. Các vật liệu cách âm, tiêu âm thông thường chỉ hấp thụ được tiếng ồn tần số cao hơn, hiệu suất sẽ giảm vì khó bám dính & nhiệt độ cao từ động cơ. Hiita cung cấp vật liệu cách âm đáp ứng tốt các thách thức trên về khả năng bám dính & chiệu nhiệt độ cao (lên đến 150 độ C) cũng như khả năng hấp thụ các âm dải tần số thấp hơn và giảm sự truyền âm thanh và nhiệt vào cabin.

Tiếng ồn từ môi trường: Mức độ tiếng ồn bên ngoài phát ra từ một chiếc xe vào môi trường xung quanh được kiểm soát bởi các giới hạn tiếng ồn theo quy định và pháp luật. Những lời phàn nàn từ công chúng về độ ồn của phương tiện có thể gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của nhà sản xuất. Thông thường, khoang động cơ và tiếng ồn của lốp là những nguồn gây ồn chính và có thể được xử lý bằng vật liệu cách âm toàn bộ khoan động cơ.

Tiếng ồn linh kiện: các tiếng động “gào rú”, “vù vù”, “lách cách” và “cạch cạch” phát ra từ bộ truyền động, bộ hãm tốc, trục xe và các bộ phận khác. Giải quyết các âm và tần số cụ thể bằng cách sử dụng vật liệu cách âm được thiết kế riêng của Hitta sẽ làm giảm mức độ tiếng ồn tổng thể, hấp thụ các tần số tiếng ồn và giảm mức độ âm thanh phát ra trong cabin xe buýt, tăng sự thoải mái cho hành khách.

Tiếng ồn mặt đường: sự tương tác giữa lốp và đường tạo ra tiếng ồn trong không khí & vang dội vào xe, các loại tiếng ồn này khác nhau tùy thuộc vào bề mặt đường và loại lốp. Có thể giảm mức độ ồn trên đường bằng cách lắp đặt các tấm dán cách âm kín thân xe, kết hợp với vật liệu cách nhiệt (cách âm của Hitta có khả năng cách nhiệt tốt). Ngoài ra có thể bổ sung thêm bộ giảm chấn tấm để giảm tiếng ồn & sốc trên đường.

Tiếng ồn thông gió: Không khí trong cabin được kiểm soát bằng cách cho không khí có áp đi qua một loạt các ống dẫn và cửa ra bằng quạt thổi. Nếu không được quản lý một cách chính xác, không khí này có thể làm cho cabin trở nên ồn ào và tạo ra những âm thanh khó chịu cho hành khách. Nếu hệ thống quản lý không khí không được lắp đặt, gắn hoặc cách nhiệt đúng cách, chúng có thể dẫn đến cabin gây ồn ào.

Tiếng ồn của gió: Khi xe buýt di chuyển với tốc độ cao, tiếng ồn của gió được tạo ra xung quanh phía trước của phương tiện và thường được nghe thấy là tiếng ồn “ào ào”, tiếng “huýt sáo”, tiếng “rít”. Tiếng ồn của gió được giảm thiểu bằng cách tối thiểu các cạnh lộ ra bên ngoài xe, bằng cách bịt kín các khe hở và thông qua việc lắp kính cách âm và làm đầy các khoang trốn.

Ngoài ra xe buýt điện còn thêm một vấn đề:

Xe điện yên tĩnh hơn, tuy nhiên, khi loại bỏ động cơ đốt trong truyền thống, có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh khó chịu của bơm thủy lực và tiếng máy nén khí, ngoài ra, do tiếng ồn động cơ đốt trong bị loại bỏ, hành khách sẽ chú ý hơn đến các tiếng ồn khác. Động cơ điện và thiết bị điện tử công suất cũng phát ra tiếng ồn có âm khó chịu có thể làm giảm sự thoải mái trong cabin của xe và tần số cao hơn của nó có thể được cho là khó chịu hơn so với tiếng ồn phát ra từ động cơ đốt trong truyền thống. Vật liệu cách âm của Hitta có khả năng cách âm tốt nhờ vào hấp thụ nhiều dãy tần số khác nhau, chịu nhiệt cao mang lại khả năng cách nhiệt, cuối cùng là trọng lượng cực kì nhẹ không ảnh hưởng đến thời lượng pin của xe điện.

Vật liệu cách âm ASV-1102

Cách âm ASV-1102 có cấu tạo từ Cao su Butyl cho thấy khả năng Damping tốt. Bên trong phân tử của nó có khả năng hấp thụ năng lượng để sắp xếp lại mạch phân tử có tính linh động, cấu tạo mạch polymer đặc biệt có khả năng dập tắt âm thanh và rung động tuyệt vời.

Cách âm ASV-1102 Pro 3.0 mm

ngoài ra, ASV còn có khả năng bám dính cực kỳ tốt lên bề mặt kim loại, giúp gia cố sự chắc chắn cho xe, khả năng chịu nhiệt độ cao giúp giảm nhiệt xe & không gây mùi khét mỗi khi trời nóng hay để xe ngoài trời quá lâu. ASV-1102 là vật liệu cách âm số #1 trên thị trường hiện này mà khó có vật liệu nào có thể cạnh tranh bởi hiệu quả mà vật liệu mang lại kèm chi phí được tối ưu.

Dập tắt âm thanh

Dập tắt rung động

Chống nước

Vật liệu đàn hồi

Độ bám dính tốt

Chịu nhiệt độ

Không chất độc hại

Tham khảo sản phẩm Cách Âm ASV-1102:

Thông tin liên hệ

Hitta JSC là nhà cung cấp các sản phẩm & giải pháp cách âm – tiêu âm – chống ồn cho xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm cách âm ô tô thương hiệu Hitta ASV-1102, chúng tôi đã thành công với các giải pháp cách âm cho các dòng xe sedan, SUV, bus, xe du lịch & xe limousine cao cấp v.v. Các sản phẩm cách âm cho ô tô của Hitta được hàng trăm đơn vị garage tin dùng trên khắp cả nước & con số này đang không ngừng mở rộng. Liên hệ chúng tôi hôm nay để được tư vấn:

  • ☎️ Hotline: 0565 33 68 79
  • ✉️ Email: hittajsc@hitta.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Đăng ký dùng thử sản phẩm

2 + 7 =