Keo dán kính tàu biển & du thuyền

12/08/2022

Tàu biển & du thuyền ngày nay đang theo xu hướng thiết kế của các toà nhà hiện đại với các thiết kế kính ở khắp nơi. Đòi hỏi các giải pháp liên kết vật liệu mới & tiên tiến hơn. Ngoài ra, có một sự khác biệt giữa dán kính/cửa sổ du thuyền so với kính/cửa sổ/mặt dựng của một tòa nhà đó là du thuyền phụ thuộc vào việc lắp kính để duy trì sự phân tách giữa bên trong tàu với nước và các yếu tố thời tiết khắc nghiệt khác. Nếu việc lắp kính không thành công, tàu sẽ dễ bị nước xâm nhập và có thể dễ bị chìm hoặc lật úp. Đây là nơi các giải pháp chất kết dính tiên tiến của Hitta phát huy được giá trị:

Các loại kính trên tàu biển & du thuyền

Các loại kính trên tàu biển & du thuyền
Các loại kính trên tàu biển & du thuyền

Có rất nhiều loại kính khác nhau được sử dụng. Tất cả các loại kính & cửa sổ trên tàu biển & du thuyền được dán và niêm phong bằng cách sử dụng cùng một phương pháp ứng dụng từ keo công nghiệp để đạt được kết quả cuối cùng bền chắc và chất lượng. Các loại kính bao gồm:

  • Kính nguyên khối.
  • Kính nhiều lớp.
  • Kính Polycarbonate.
  • Kính Acrylic (PMMA)
  • Kính Cường lực bằng hóa chất hoặc nhiệt.
  • Các loại kính uốn cong.

Sản phẩm khuyên dùng

Các cách dán cửa sổ/kính khác nhau

Các cách dán cửa sổ/kính khác nhau
Các cách dán cửa sổ/kính khác nhau
Các cách dán cửa sổ/kính khác nhau

Chú thích:

  • Outside: phía ngoài kính.
  • Inside: phía trong kính.
  • UV protection: bảo vệ tia UV.
  • Glasspaine: ô kính.
  • Bonding: Keo dán/sealant.
  • Bonding thickness: độ dày mối nối keo dán/sealant.
  • Bonding width: độ rộng mối nối keo dán/sealant.
  • Sealing: phần niêm phong/dán kính/ cần trám trét trên kính.
  • Sealing gap: khoảng hở, khoảng trống phần niêm phong (dán kín).
  • Substrate: chất nền (phần kính/cửa sổ đặt lên).

Các yêu cầu dán kính trên tàu biển & du thuyền

Keo dán kính tàu biển & du thuyền

Mối nối đàn hồi: Mối nối được coi là đàn hồi nếu mối ghép có khả năng truyền lực và phân phối ứng suất đồng đều. Hơn nữa, mối nối cho thấy độ mềm dẻo cao (khả năng trở lại hình dạng ban đầu sau khi biến dạng). Mục đích chính là để giữ tấm kính tại chỗ và duy trì sự gắn kết với kết cấu (truyền tải trọng từ tấm kính đến kết cấu tàu). Ngoài ra, mối nối đàn hồi sẽ niêm phong nội thất tàu khỏi nước & các yếu tố thời tiết khác, đồng thời cho phép sự nở / co lại của kính và / hoặc cấu trúc hỗ trợ.

Kích thước mối nối:

  • Độ dày mối nối là khoảng cách giữa các mặt.
  • Chiều rộng mối nối là khoảng cách giữa các mặt của chất nền và chất kết dính, giữa chất kết dính và mặt dựng.

Lấp đầy khoảng trống: Trong trường hợp lắp kính phẳng hoặc lắp chìm, khoảng trống là khoảng cách giữa mép của kính và lớp nền / và hoặc lớp kính liền kề được đo trên mặt phẳng của kính.

Bảo vệ chống lại UV: Keo & sealant cần có khả năng chống tia cực tím rất cao, vì tia UV làm suy giảm thành phần hóa học, dẫn đến hỏng hóc.

Chuẩn bị chất nền

Kích thước của mối nối cần được tính toán đúng. Tất cả các khu vực cần dán phải được làm sạch bằng vải khô, không màu và không có lông tơ, nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch.Thời gian khô 5 phút, tối đa là 6 giờ.

Đối với kính/cửa sổ có lớp phủ ceramic

  • Xử lý trước khung và lớp phủ bằng vải khô, không màu và không có lông tơ được làm ướt bằng dung dịch chuyên dụng, lau theo một hướng để tránh tràn bề mặt. Thời gian khô 5 phút, tối đa 6 giờ.
  • Xử lý trước các cạnh của cửa sổ bằng dung dịch chuyên dụng với các công cụ thích hợp. Bằng cách này, phần cần niêm phong sẽ được bảo vệ khỏi tia cực tím. Thời gian khô 5 phút, tối đa 24 giờ.

Đối với kính/cửa sổ không có lớp phủ ceramic

  • Áp dụng dung dịch chuyên dụng để tạo một lớp phủ nhất định trên bề mặt & trên cạnh cửa sổ. Thời gian khô 5 phút, tối đa 24 giờ.
  • Đảm bảo dung dịch được thi công có kích thước phù hợp để tránh tia UV xâm nhập vào bề mặt liên kết.
Chuẩn bị chất nền dán kính tàu biển duy thuyền

Dán cửa sổ/kính

  • Sử dụng bộ giữ khoảng cách để kiểm soát kích thước của phần cần niêm phong/trám trét & đường liên kết.
  • Nhiệt độ phải từ + 5 ° C đến + 35 ° C, độ ẩm tương đối tối đa là 75%.
  • Sử dụng giá đỡ để ngăn cửa sổ/kính trượt.
  • Phủ keo & sealant.
  • • Đặt cửa sổ/kính vào khung và đẩy cho đến khi đạt được khoảng cách giữ phù hợp.
  • Sau 24 giờ ở nhiệt độ tối thiểu 23 ° C và 50% RH, các cửa sổ có thể được đóng kín.
  • Tránh để nước ngưng tụ trên đường dán, khuyến nghị bịt kín cửa sổ ở phía bên trong.

Niêm phong cửa sổ/kính

  • Trong quá trình đóng rắn, boong cần được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và mưa. Nhiệt độ phải từ + 5 ° C đến + 35 ° C, độ ẩm tương đối từ 40% đến 75%.
  • Cắt vòi sealant/keo theo chiều rộng của mối nối.
  • Các đường nối phải được lấp đầy từ dưới lên trên, để ngăn ngừa khoảng trống không khí. Vòi phun được đặt trên đáy đường nối, súng được giữ ở góc 60 ° đến 80 °. Kéo vòi phun với tốc độ không đổi qua đường nối.
  • Lau sạch cửa sổ ở phía bên ngoài bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng bằng vải khô, không màu và không có lông tơ theo.
  • Dán băng dính trên cả hai mặt của mối nối.
  • Áp dụng Chất kết dính vào mối nối và tránh bong bóng không khí kẹt lại.
  • Sau khi mối nối đã được bịt kín, có thể dùng thìa để san phẳng đường nối và để loại bỏ lượng dư thừa sealant/keo.
Niêm phong cửa sổ/kính tàu biển & du thuyền

Thông tin liên hệ

Hitta chuyên cung cấp các loại keo & băng keo chuyên dụng cho cả ngành công nghiệp và thương mại, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất:

  • ☎️ Hotline: 090.8611.011 (Mr. Dương).
  • ✉️ Email: hittajsc@hitta.vn
5/5 - (2 bình chọn)

Đăng ký dùng thử sản phẩm

9 + 8 =