Cách âm ô tô | Chống ồn hiệu quả số #1

Cách âm ô tô | Chống ồn hiệu quả số #1

cách âm ô tô

Cách âm xe hơi giúp giảm tiếng ồn gây mệt mỏi, mất tập trung cho người lái & bên trong xe đặc biệt là ở các dòng xe phổ thông, trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích chi tiết các vấn đề liên quan đến cách âm ô tô giúp người đọc có cái nhìn vừa tổng quát, vừa chuyên sâu về cách âm, tiêu âm, chống ồn trong ô tô (xe hơi).

Tại sao cần cách âm cho ô tô?

Đây là câu hỏi có thể nói là phổ biến nhất khi nhắc đến cách âm cho ô tô, tại sao sau khi đã bỏ một số tiền không phải là nhỏ để sở hữu xe ô tô và giờ lại phải bỏ thêm một khoảng tiền nữa cho cách âm? Câu trả lời có thể được giải thích như sau:

  • Ngày nay, để tăng tính cạnh tranh và tối ưu hóa chi phí. Các nhà sản xuất những dòng xe đều tối giản hóa các chi tiết trong xe để xe nhẹ hơn.
  • Để giảm lượng nhiên liệu sử dụng và tăng tối đa không gian sử dụng trọng khoang xe. Nên, các chi tiết thép, khung sườn xe cũng mỏng nhẹ hơn.
  • Phát sinh tiếng ồn rất nhiều trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, trong điều kiện giao thông và cơ sở hạ tầng như ở Việt Nam.
  • Với người sở hữu xe, ngoài là phương tiện đi lại. xe ô tô còn là một tài sản quý giá, một ngôi nhà di động. Vì vậy, việc làm cho người sử dụng ngôi nhà cảm thấy thỏa mái, an nhiên là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với tiếng ồn liên tục sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khoẻ của người lái ô tô cũng như những người ngồi trong xe, các ảnh hưởng này bao gồm: mệt mỏi, kiệt sức, xao lãng, mất tập trung, ảnh hưởng đến thính giác và cơ thể.

GỌI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Mức dB điển hình & tác động của tiếng ồn đến thính xác

95dBATiếng khóc lớn, tiếng máy cưa cầm tay ở khoảng cách 1 mét.
90dBAMáy mày góc ngoài khoảng cách 1 mét.
Một tuần tiếp xúc quá 40 giờ có thể tổn thương đến thính giác
85dBATiếng máy cưa xích 2 thì ở khoảng cách 10 mét.
80dBATiếng ồn khi xe tải đi ngang ở khoảng cách 7.5 mét.
75dBAMột chiếc ô tô chạy ngang ở khoảng cách 7.5 mét, tiếng máy chà gỗ cách 10 mét.
70dBATiếng ồn trên đường chính vào ban ngày hoặc máy sấy tóc ở khoảng cách 1 mét đến tai.
65dBA Có thể gây nguy cơ xấu cho hệ tuần hoàn tim nếu tác động liên tục
60dBATiếng ồn máy cắt cỏ cách 10 mét.
55dBATiếng của tivi radio âm lượng thấp cách 1 mét hoặc tiếng ồn máy hút bụi khoảng 10 mét.
50dBATiếng ồn máy lạnh ở khoảng cách 1 mét, tiếng chim hót bên ngoài cách 15 mét.
45dBATiếng ồn trong đời sống như nói chuyện.
40dBA Gây mất tập trung khi học tập hoặc tập trung làm việc
35dBAPhòng yên tĩnh có tiếng quạt quay chậm ở khoảng cách 1 mét.
25dBATiếng thở ở khoảng cách 1 mét.
0dBKhông nghe thấy gì cả.

Cùng chuyên gia đầu ngành Nguyễn Hoàng Dương giải đáp các thắc mắc về cách âm cho ô tô:

Cách âm ô tô như thế nào?

Để cách âm hiệu quả cho ô tô, cần xác định nguồn tiếng ồn, sử dụng vật liệu cách âm hiệu quả. Tiếng ồn trên xe ô tô xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Dẫn đến dãy tần số của tiếng ồn sẽ từ: Thấp – trung bình – cao. Để xử lý một khoảng tần số sẽ có một loại vật liệu tương ứng.

Để xử lý tiếng ồn tần số cao thì sử dụng dòng vật liệu cách âm. Còn để xử lý tiếng ồn tần số thấp thì sử dụng các loại vật liệu tiêu âm có khả năng tiêu tán âm thanh.

GỌI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Phân tích nguồn tiếng ồn của xe ô tô

nguồn tiếng ồn của xe ô tô
Nguồn tiếng ồn của xe ô tô
  • Từ bên ngoài: Tiếng ồn từ xe khác, từ gió,…
  • Sơ cấp: Tiếng ồn phát sinh do động cơ, hệ truyền động, ma sát bánh xe với mặt đường,…
  • Thứ cấp: Tiếng ồn phát sinh do cửa, hốc bánh xe, khung gầm,…

Qua đó, chúng ta có thể xác định nguồn tiếng ồn có thể là:

  • Tiếng ồn từ động cơ.
  • Ma sát lốp xe và mặt đường phát sinh ra tiếng ồn.
  • Tiếng ồn từ xe khác bên ngoài đường.
  • Tiếng ồn do chênh lệch áp suất gió.
  • Tiếng ồn từ các thiết bị trên xe đi kèm (Radio, máy lạnh,…).

Bởi vì tiếng ồn trên xe có rất nhiều nguồn khác nhau để đưa ra giải pháp giảm hiệu quả tiếng ồn là chuyện không hề đơn giản. Đặc biệt trên xe ô tô là dạng tiếng ồn truyền trong môi trường kim loại. Do kết cấu của khung xe chủ yếu là từ kim loại. Nên việc xử lý tiếng ồn phải kết hợp với việc giảm thiểu sự rung động của các kết cấu kim loại.

Kết luận: Tiếng ồn trên xe xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau nên sẽ có tần số từ thấp đến cao. Để cải thiện triệt để tiếng ồn này giải pháp cần có cả cách âm và tiêu âm.

Tìm hiểu: Nguồn tiếng ồn & làm sao để cách âm hiệu quả

Tần số & độ lớn của âm thanh
Tần số & độ lớn của âm thanh
  • Tần số thấp (200-600Hz): rin rít, xào xạc, è è,…
  • Tần số trung (600-1500Hz): lạch cạch, tiếng động cơ, tiếng gió,…
  • Tần số cao (1500-20 000 Hz): tiếng hú, tiếng hét, tiếng ầm ầm,…

Tần số âm thanh là đại lượng đặc trưng cho độ cao thấp của âm thanh đó. Nói một cách dễ hiểu là khi ta đánh đàn Piano ở một nốt Đô thấp là một tần số khác và khi đánh một nốt Si cao thì nó mang tần số khác. Một lưu ý quan trọng ở đây tần số là giá trị không thể hiện độ to hay nhỏ của tiếng ồn.

Cơ chế của vật liệu cách âm, tiêu âm ô tô

  • Cơ chế của vật liệu cách âm là dập tắt âm thanh và rung động nhờ vào khả năng dám dính và mạch polyme đặc biệt.
  • Cơ chế của vật liệu tiêu âm là hấp thụ năng lượng âm thanh nhờ cấu trúc xốp.
Cơ chế chống rung, chống ồn tương ứng với vật liệu chống rung, chống ồn

Hitta xin lấy 2 vật liệu cách âm & tiêu âm là ASV – 1102 & ASV – LF làm ví dụ.

  • Cách âm ASV-1102 có cấu tạo từ Cao su Butyl cho thấy khả năng Damping tốt. Bên trong phân tử của nó có khả năng hấp thụ năng lượng để sắp xếp lại mạch phân tử có tính linh động.
  • Tiêu âm ASV-LF, Và ASV-TS có cấu trúc xốp đặc biệt cho khả năng hấp thụ âm thanh tuyệt vời ở tần số thấp.

Vị trí ứng dụng vật liệu cách âm – tiêu âm trên xe ô tô

Vị trí ứng dụng vật liệu cách âm - tiêu âm - chống ồn trên xe ô tô
Vị trí ứng dụng vật liệu cách âm – tiêu âm – chống ồn trên xe ô tô

Các vị trí cần triển khai vật liệu cách âm, tiêu âm trên ô tô:

  • Cách âm sàn xe: sàn xe là vị trí chịu tác động trực tiếp từ phản lực mặt đường, áp lực gió hay rung lắc do mặt đường không bằng phẳng.
  • Cách âm 4 hốc bánh: Hốc bánh xe là vị trí khá yếu hứng trọn tiếng ồn do ma sát của bánh xe với mặt đường. Vì vậy, bên cạnh việc cải thiện chất lượng của bánh xe. Chống ồn ngay vị trí hốc bánh này sẽ ngăn chặn âm thanh đi thẳng vào khoang lái.
  • Cách âm cửa: vị trí 4 cửa là vị trí yếu nhất do lớp tôn rộng và mỏng nên dẫn dến sự rung lắc nhiều trong quá trình chạy. Từ đó phát sinh tiếng ồn, tiếng vang, ù.
  • Cách âm cốp xe: cốp xe cũng là vị trí chịu tác động từ dưới lốp lên đáng kể. Vì đây là phần không cách biệt với Cabin nên việc cách âm cho vị trí này là thực sự cần thiết.
  • Tiêu âm trần xe: Cũng như cửa, lớp thép trần rất rộng và mỏng, và lại nằm ngang nên rất dễ phát sinh tiếng ồn do rung động, gió và tiếng mưa. Bên cạnh đó, trần chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời nên đòi hỏi vật liệu phải có tính chịu được nhiệt cao và cách nhiệt tốt.
Cách âm cho xe Sedan
Cách âm cho xe Sedan
Cách âm cho xe SUV
Cách âm cho xe SUV

GỌI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tìm hiểu về vật liệu cách âm – tiêu âm

Cấu thành chính của vật liệu cách âm – tiêu âm trên thị trường bao gồm 3 loại chính:

  • Cao Su Butyl: là dòng vật liệu cao cấp có cấu tạo đặc biệt có khả năng hấp thụ âm thanh và rung động nhờ cách sắp xếp của mạch Polymer. Vì đây là dòng cao su tổng hợp nên tính chất cao và không gây mùi khó chịu.
  • Bitume: nhiều loại khác nhau nhưng nhược điểm cơ bản là gây mùi khi gặp nhiệt độ tương đối cao.
  • Cao su non: giá thành thấp nhưng dễ chảy, chịu nhiệt kém, bong tróc.
Tính ChấtCao su nonBitumeASV-1102
Cấu trúc vật liệuCao su nonBitume + lớp keoCao su Butyl tự dính
Độ bám ở 80 độ CKhả năng bám kém có hiện tượng chảyKhả năng bám kémKhả năng bám tốt
Mùi khi hơ nhiệtKhông mùiCó mùi dầu hoảKhông mùi
Khả năng thi công⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
Chứng nhận an toàn sức khoẻKhông thấyKhông thấyROHS

Cách âm Hitta ASV-1102

Sản phẩm cách âm (Damping-tape) ASV-1102 là vật liệu cao su Butyl biến tính tự dính. Có khả năng bám dính tốt trên các bề mặt khác nhau. Có chức năng hấp thụ sự rung động và âm thanh, đặc biệt là các âm thanh có tần số trung bình và cao gây ra các cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe hơi.

✅ Ứng dụng: sàn, cửa, cốp, trần, hốc bánh xe.

Ưu điểm vượt trội của cách âm Hitta ASV-1102:

Dập tắt âm thanh

Dập tắt rung động

Chống nước

Vật liệu đàn hồi

Độ bám dính tốt

Chịu nhiệt độ

Không chất độc hại

Độ bám dính tốt của cách âm Hitta ASV-1102 tạo điều kiện & giúp dập tắt âm thanh. Chống rung động tốt hơn, nếu sản phẩm cách âm không có khả năng bám dính tốt sẽ dẫn đến hiện tượng bong tróc, tạo bọt khí & bọt nước dẫn đến tình trạng nước sẻ có thể rỉ vào bên trong (chẳng hạn như trong điều kiện trời mưa) và dần dần làm rỉ sét xe. Cách âm cho ô tô Hitta ASV-1102 đã được kiểm chứng không chỉ qua các bài kiểm tra tiêu chuẩn mà còn chứng minh được chất lượng qua sự tin dùng của người sử dụng cũng như các đơn vị dịch vụ cách âm cho ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Khả năng chịu nhiệt cao là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá một sản phẩm/vật liệu cách âm cho oto có tốt hay không, lý do của việc này là nếu vật liệu không có khả năng chiệu nhiệt tốt, đặc biệt là trong môi trường & khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, lớp cách nhiệt này sẽ bị chảy, ảnh hưởng đến các thành phần & khu vực xung quanh đồng thời tạo ra mùi hôi khó chiệu tác động trực tiếp đến sức khoẻ của tài xế & người ngồi trong xe. Cách âm ô tô Hitta ASV-1102 với khả năng chiệu nhiệt lên đến 150 độ C đảm bảo khắc phục các hiện tưởng chảy keo, mùi hôi khó chịu và đảm bảo hiệu quả cách âm tốt.

RoHS (Restriction of Hazardous Substances Directive) hay Chỉ thị về hạn chế các chất độc hại là chuẩn cao nhất về an toàn sức khoẻ, đảm bảo sản phẩm, chất liệu cách âm cho ô tô Hitta ASV-1102 hoàn toàn an toàn và không chứa bất kì chất độc hại nào ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Cuối cùng, cách âm cho ô tô của Hitta có tính chất mềm, dẻo rất đắc lực cho các đơn vị thi công cách âm cho ô tô, đơn giản như việc tháo & dán , không cần cắt gọt, sấy hay các biện pháp thi công phụ phức tạp nào khác. Điều này giúp các đơn vị thi công rút ngắn thời gian thực hiện và giảm chi phí kỹ thuật cho một gói cách âm.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật:

Tính Chất Unit Result
Vật liệuButyl Elastomer, Filler
Độ cứngShore A23 (+/- 2)
Độ chịu nhiệt-10 – 130℃
Chịu dầu (ngâm 24h trong dầu)Không ảnh hưởng
Tỷ trọngg/cc1.57
Bề dàymm2; 2,5
Chứng nhậnRoHS/Phthalate

Hướng dẫn cách âm ô tô với Hitta ASV-1102

Dụng cụ

hướng dẫn cách âm ô tô
  1. Cách âm (Damping Tape) ô tô ASV-1102.
  2. Kéo.
  3. Dao rọc giấy.
  4. Thước đo.
  5. Con lăn.
  6. Nước vệ sinh & khăn lau.

Chuẩn bị

  • Bước 1: những vị trí cần thiết nhất để dán cách âm (damping tape) ô tô ASV-1102 là: sàn xe, cửa xe, cốp xe, trần xe. Đó là những vị trí dễ có khả năng gây ra tiếng ồn.
  • Bước 2: để tránh hư hỏng các bộ phận & linh kiện trong xe cần tháo dở xe cẩn thận đặc biệt là các vật liệu làm từ nhựa.
  • Bước 3: kiểm tra các lớp tiêu âm được dán trước đó (nếu có) nếu tình trạng không tốt có thể tháo bỏ.
  • Bước 4: làm sạch và tẩy các bết bẩn dích trên bề mặt cần dán. Lau sạch và để khô nước & dầu, đảm bảo các bề mặt khô hoàn toàn.

Thi công

  1. Để hạn chế lãng phí vật liệu thì đầu tiên cần đo kích thước bề mặt cần dán sau đó cắt phần Damping Tape ASV-1102 sao cho phù hơp.
  2. Dùng kéo cắt Damping Tape ASV-1102 theo kích thước đã đo.
  3. Đặt tấm Damping lên phần cần dán không cần tháo lớp tấy. Để căn chỉnh và đảm bảo nó phủ hoàn toàn bề mặt cần dán.
  4. Tháo lớp giấy ra khỏi tấm Damping (lưu ý tháo từng tấm để tránh độ bám dính bị giảm).
  5. Dùng tay dán và vuốt đè lên Damping lên bề mặt cần dán từ từ để hạn chế bọng khí bên trong.
  6. Dùng con lăn lăn đều lên bề mặt lớp Damping và đảm bảo lên bề mặt hoàn toàn phẳng và độ bám dính chắc chắn.
  7. Lắp ráp lại các bộ phận của xe một cách chính xác. Chú ý các bộ phận đã tháo ra không ráp thiếu hoặc thừa.

Tiêu âm Hitta ASV-LF

Tiêu âm ASV-LF với cấu tạo bao gồm lớp xốp mềm dẻo, đàn hồi Polyurethane, lớp keo cao su tự dính và lớp sợi hỗ trợ tiêu âm trên bề mặt. Đặc biệt phù hợp để hấp thụ âm thanh tần số thấp trên xe ô tô.

Ứng dụng: cửa, trần, chi tiết nhựa trên xe.

Đặc tính sản phẩm:

  • Hấp thụ âm thanh tấn số thấp và rung động.
  • Hệ số giảm âm thanh cao Khả năng bám dính tốt.
  • Chịu được nhiệt độ cao.
  • Đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe RoSH.
  • Không mùi.

Đăng ký dùng thử sản phẩm

13 + 15 =

Hình ảnh thực tế cách âm ô tô tại các garage

Cách âm và tiêu âm bổ sung cho nhau như thế nào?

Nguồn âm phát ra trên xe rất đa dạng đến từ nhiều vị trí như: khung gầm, lốp xe, hốc bánh xe, buồng máy và các chi tiết khác,… dẫn đến âm thanh mà người ngồi trong xe cảm nhận là tạp âm với dãy tần số trải dài từ thấp đến cao. Vì vậy, nếu hiểu không đúng về vật liệu cách âm thì không giải quyết triệt để ảnh hưởng của tạp âm. Gây tốn kém chi phí, thời gian, công sức,… đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trên xe.

Tại sao phải dùng vật liệu hấp thụ âm thanh?

Sử dụng các loại cách âm trên thị trường hiện nay, chỉ có tác dụng chính là dập tắt các rung động và âm thanh có tần số trung bình đến cao. Với một số âm thanh từ trung bình đến thấp sẽ vẫn tiếp tục đi vào trong xe và tiếp tục phản xạ và gây ra tiếng vang, ù trong xe. Các loại thảm, nỉ trong xe cũng có một phần tác dụng hập thụ âm thanh này, tuy nhiên không triệt để.

Vì vậy, trong trường hợp này, Vật liệu hấp thụ âm (hay còn gọi là tiêu âm) là sự lựa chọn tốt nhất. Trong đó, vật liệu tiêu âm dạng foam (xốp) là vật liệu có tính hập thụ âm thanh tốt nhất trong các dòng vật liệu để giảm tiếng vang, ù và mang lại sự trong trẻo cho xế yêu.

Cơ chế tiêu âm

Rất đơn giản, hãy tưởng tượng về miếng xốp rửa chén, thay vì hập thụ nước thì miếng xốp này hấp thụ âm thanh. Nếu các bề mặt cứng, phẳng (như các tấm kim loại trong xe) phản xạ song âm, các tấm xốp này cho phép âm thanh đi vào trong nó và phản xạ long vòng vào các thành lỗ xốp cho đến khi mất hêt năng lượng. Vì vậy, tấm xốp càng dày, mật độ lỗ xốp càng cao thì âm thanh sẽ hấp thụ càng nhiều.

Hiểu được vấn đề đó Hitta đã nghiên cứu và thử nghiệm để cho ra đời sản phẩm ???-?? trong dòng sản phẩm CÁCH ÂM – TIÊU ÂM ASV cho xe ô tô.

Đặc tính vượt trội của sản phẩm tiêu âm – cách âm Hitta:

  • ✅ Khả năng tiêu âm hiệu quả trong khoảng tần số thấp từ 125-800Hz.
  • ✅ Khả năng chịu nhiệt cao đến 140oC.
  • ✅ Cháy chống theo tiêu chuẩn.
  • ✅ Kháng hóa chất, dầu, mỡ,…
  • ✅ Tuổi thọ sử dụng cao.
  • ✅ Dễ thi công, lắp đặt.

Ứng dụng: Rất phù hợp cho các vị trí như cửa, trần, vách,…

Kiểm tra hiệu quả trước và sau khi cách âm cho ô tô

Kiểm tra tiếng ồn cho ô tô

Kết quả có thể nhận ra bằng cảm tính của người dùng qua việc cảm nhận tiếng ồn được giảm đi rõ rệt. Tuy vậy, một kết quả với các con số minh chứng vẫn mang tính thuyết phục cao hơn, Hitta JSC có hỗ trợ đo tiếng ồn trước & sau khi thực hiện các giải pháp cách âm, tiêu âm, chống ồn cho xe ô tô theo quy trình với tiêu chuẩn IEC 61672 (class 2), sử dụng thiết bị chuyên dụng máy đo tiếng ồn LaserLiner 082.070A. Chi tiết về quy trình kiểm tra vui lòng xem tại:

Một đơn vị thi công cách âm chuyên nghiệp cần trang bị thiết bị đo độ ồn để kiểm tra tình trạng xe trước khi cách âm. Cũng như đánh giá độ ồn sau khi cách âm. Và kỹ thuật viên phải được trang bị kiến thức về độ ồn và phương pháp đo để đánh giá được sự hiệu quả của cách âm.

cách âm ô tô bảng đo kết quả thực tế

Về Hitta JSC

Hitta JSC là nhà cung cấp các sản phẩm & giải pháp cách âm – tiêu âm – chống ồn cho xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm thương hiệu Hitta, chúng tôi đã thành công với các giải pháp cách âm cho các dòng xe bus, xe du lịch & xe limousine cao cấp v.v. Các sản phẩm cách âm cho ô tô của Hitta được hàng trăm đơn vị tin dùng trên khắp cả nước & con số này đang không ngừng mở rộng. Liên hệ chúng tôi hôm nay để được tư vấn:

  • ☎️ Hotline: 090.8611.011
  • ✉️ Email: hittajsc@hitta.vn

Các câu hỏi thường gặp (FAQ) về cách âm ô tô

Giá cách âm, tiêu âm, chống ồn cho xe ô tô bao nhiêu?

Có rất nhiều yếu tố quyết định giá của cách âm ô tô bao gồm: xe cũ hay mới? dòng xe gì? thi công cách âm bao nhiêu phần? nhưng nhìn chung, trọn gói cách âm hiệu quả có giá từ 1 – 2% giá trị xe.

Dòng xe nào hay cần được cách âm?

Các dòng xe phổ thông, trung cấp và thấp cấp hơn cần cách âm lên đến 80%. Dòng xe Sedan là dòng xe thường được cách âm nhiều nhất.

Tuổi thọ của cách âm ô tô là bao lâu?

Đối với các sản phẩm cách âm ô tô chất lượng như Hitta ASV-1102 sẽ có đến 5 – 10 năm chống lão hoá.

Cơ chế cách âm của ô tô (xe hơi) là gì?

Cơ chế chính của cách âm ô tô xe hơi là tìm ra nguyên nhân (hay nguồn tiếng ồn) sau đó sử dụng các vật liệu cách âm – tiêu âm – chống ồn tương ứng dựa trên 2 nguyên tắc : dập tắc rung, hấp thụ và triệt tiêu sóng (tần số).

ASV có bao nhiêu dòng sản phẩm?

Giải pháp ASV bao gồm 2 dòng sản phẩm: cách âm và tiêu âm. u003cbr/u003e- Cách Âm: Hiện tại, HITTA có 2 dòng cách âm là ASV-1102 và ASV-1102 PRO.u003cbr/u003e- Tiêu âm là vật liệu dạng Foam gồm có ASV-LF và ASV-TS.

Cách âm có bao nhiêu loại?

– u003cstrongu003eDòng ASV-1102u003c/strongu003e: là dòng SP từ Cách âm là vật liệu có cấu tạo từ gốc vật liệu cao su butyl và lớp nhôm mềm trên bề mặt với tác dụng dập tắt rung động và hấp thụ các âm thanh tần số cao. Lớp cách âm này có cấu trúc được tính toán để vừa đảm bảo tính cách âm cao vừa đảm bảo tính mềm dẻo giúp cho lớp cách âm bám dính tốt vào bề mặt kim loại, nhựa trong xe đặc biệt là các vị trí góc bo khó dán. ASV-1102 có 2 bề dày 2mm ứng dụng cho cửa và trần và 2,5mm ứng dụng cho Sàn, hôc bánh,…u003cbr/u003e- u003cstrongu003eDòng ASV-1102 PROu003c/strongu003e: là dòng sản phẩm nâng cấp của ASV-1102 với lớp nhôm lớp và cao su Butyl dày hơn và biến tính để tăng tính hấp thụ âm thanh và rung động trong xe lên đến 20%. ASV-1102 có 2 bề dày 2.5 mm ứng dụng cho cửa và trần và 3mm ứng dụng cho Sàn, đặc biệt chuẩn cho Hốc Bánh.

Tiêu âm có bao nhiêu loại?

Tiêu âm có 2 dòng khác nhau về vật liệu:u003cbr/u003e- u003cstrongu003eTiêu âm ASV-LFu003c/strongu003e: cấu tạo từ vật liệu Polyutrethane, với cấu trúc lỗ xốp mở có khả năng hấp thụ năng lượng âm thanh tần số thấp tuyệt vời nhất trong các vật liệu, rất phù hợp để tiêu âm cửa, trần và hốc trong cabin. ASV-LF hỗ trợ tốt tính chất cách nhiệt cho xe.u003cbr/u003e- u003cstrongu003eTiêu âm ASV-TSu003c/strongu003e: cấu tạo từ vật liệu PE có cấu trúc lỗ xốp đóng có chức năng hấp thụ âm thanh tầng số thấp tốt, cách nhiệt tốt và khả năng chống thấm nước tuyệt vời. ASV-TS phù hợp cho tiêu âm cho Sàn, cốp, cửa, trần,…

Sau khi làm cách âm giảm bao nhiêu dB?

Khả năng giảm bao nhiêu dB tùy thuộc vào dòng xe. Thông thường sau khi cách âm ASV có thể giảm từ 5 đến 7 dB tùy theo từng gói cách âm.

Sau khi làm kết hợp cách âm và tiêu âm giảm bao nhiêu phần trăm?

Sau khi làm cách âm kết hợp với tiêu âm thì âm thanh có thể cải thiện ở mức 40 đến 50% tùy thuộc vào dòng xe.u003cbr/u003eNguyên tắc:u003cbr/u003e- Cách âm giảm đáng kể tiếng ồn trong xe thể hiện bằng giá trị dB.u003cbr/u003e- Tiêu Âm: giảm tiếng ù trong xe (giá trị dB k thể hiện nhiều).

Trần xe có nên dán cách âm hay không?

Trần xe không chịu tác động trực tiếp từ các rung động nhưng gió và mưa cũng sẽ gây ra các âm thanh khó chịu cho người ngồi trong xe. Ngoài ra, trần còn chịu tác động trực tiếp ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cách âm và cách nhiệt cho trần là cần thiết.
5/5 - (12 bình chọn)

Đăng ký dùng thử sản phẩm

2 + 5 =

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách âm chống ồn xe Sportage

Cách âm chống ồn xe Sportage

Tại sao cần cách âm Sportage Sportage thuộc dòng xe crossover SUV, yếu điểm cách âm chung của các dòng xe này là khoang nội thất cùng khoang hành lý rộng, tạo điều kiện cho tần số tiếng ồn vang dội...

Cách âm chống ồn xe ô tô cũ

Cách âm chống ồn xe ô tô cũ

Ngoài ngoại thất, nội thật & động cơ xuống cấp theo thời gian, một vấn đề mà ít được chủ xe quan tâm nhiều chính là khả năng chống ồn giảm đáng kể. Tại sao cần chống ồn cho xe cũ Năm lý do cần...

Cách âm chống ồn Toyota Avanza

Cách âm chống ồn Toyota Avanza

Tại sao cần cách âm Toyota Avanza Toyota Avanza là dòng xe 7 chỗ hạng phổ thông dành cho gia đình đi trong thành phố. Đặc điểm chung của các dòng xe này là thực dụng, đủ tính năng, động cơ tiết kiệm...

Cách âm chống ồn VinFast VFe34

Cách âm chống ồn VinFast VFe34

Tại sao cần cách âm VinFast VFe34 Tuy xe điện không có tiếng ồn của động cơ, nhưng vẫn còn các nguồn tiếng ồn khác ảnh hưởng đến sự êm ái trong xe. Dưới đây là 2 yếu điểm cách âm của xe VinFast...

Cách âm mặt dựng toà nhà

Cách âm mặt dựng toà nhà

Cách âm toà nhà & các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn trong thiết kế & xây dựng đã có từ lâu. Nhưng với các thiết kế toà nhà ngày càng phức tạp với các kiểu dáng độc lạ hay các toà cao ốc toàn...

Cách âm chống ồn Tiguan Volkswagen

Cách âm chống ồn Tiguan Volkswagen

Tại sao cần cách âm Tiguan Volkswagen Năm lý do cần cách âm ô tôCách âm, chống ồn cho ô tôCách âm, chống ồn xe ô tô có đáng tiền không? Tiguan Volkswagen là dòng xe SUV, có không gian nội thất rộng,...

Cách âm chống ồn Honda Brio

Cách âm chống ồn Honda Brio

Tại sao cần cách âm Honda Brio? Năm lý do cần cách âm ô tôCách âm, chống ồn cho ô tôCách âm, chống ồn xe ô tô có đáng tiền không? Honda Brio có động cơ gầm to kèm với việc cách âm khoang máy chưa...

Cách âm có làm xe nặng không?

Cách âm có làm xe nặng không?

Câu trả lời nhanh là không. Cách âm, chống ồn ngay cả khi cho toàn bộ ô tô với ASV dù có tăng trọng lượng xe nhưng không làm xe nặng hơn. Dưới đây là lời giải thích chi tiết. Yêu cầu riêng của ngành...

Cách âm chống ồn Chevrolet Spark

Cách âm chống ồn Chevrolet Spark

Chevrolet Spark 2021 sẽ không được bán tại Việt Nam. Thay vào đó, Vinfast Fadil sẽ được “lĩnh xướng” chinh phục khách hàng Việt Nam. Tuy vậy, lượng người dùng cũng như nhu...